10/02/2020
1188


Buổi Điểm Tâm Cầu Nguyện Quốc Gia hàng năm lần thứ 68 đã được tổ chức tại khách sạn Hilton ở Washington, D.C. vào hôm thứ Năm 6 tháng Hai. Sự kiện này được tổ chức hàng năm kể từ năm 1953, bởi Faith Foundation, và quy tụ các thành viên của Quốc Hội thuộc cả hai đảng Cộng Hoà và Dân Chủ. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của đại diện hơn 140 quốc gia. Trong cuộc gặp gỡ này, tổng thống Hoa Kỳ thường đề cập đến tình hình của Hoa Kỳ và toàn thế giới, đặc biệt là vấn đề tự do tôn giáo. Vì thế, buổi Điểm Tâm Cầu Nguyện Quốc Gia hàng năm là một sự kiện quan trọng, thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước.

Trong buổi Điểm Tâm Cầu Nguyện Quốc Gia năm nay, tổng thống Donald Trump và Tiến sĩ Arthur Brooks của Viện Doanh nghiệp Mỹ là hai diễn giả chính.

Ba người Hồi giáo Ahmadi, là một nhóm thiểu số tôn giáo ở Pakistan, là khách mời trong cuộc gặp gỡ này. Một người trong ba người này, tên là Ummad Farooq, đã bị bắn vào đầu trong một cuộc tấn công của người Hồi Giáo Sunni vì lòng hận thù tôn giáo.

Trong lời phát biểu của mình, Nancy Pelosi, phát ngôn viên Hạ Viện đã cầu nguyện cho những người nghèo và những người bị bách hại trên khắp thế giới, bao gồm các Phật tử Tây Tạng; và một đến ba triệu người Hồi Giáo bị giam cầm trong các trại lao động tại Tân Cương, Trung Quốc, cũng như các nhà văn và triết gia bị bắt tại Ả Rập Saudi. Bà cũng nhắc đến Đức Thượng Phụ Abune Antonios của Chính Thống Giáo bị giam tại Eritrea, các nạn nhân của chủ nghĩa bài Do Thái, những người Hồi giáo Yazidis và Rohingya, và các nhóm thiểu số tôn giáo bị đàn áp khác.

Arthur Brooks, trong bài phát biểu của mình, đã kêu gọi sự chú ý đến “một cuộc khủng hoảng những lời khinh miệt và phân cực đang xé tan xã hội chúng ta.”

“Những lời khinh miệt giết chết hôn nhân. Những lời khinh miệt giết chết các mối quan hệ. Những lời khinh miệt giết chết tình yêu. Hãy xem cách chúng ta nói chuyện với nhau thì rõ.”

Ông nhấn mạnh rằng: “Trong xã hội ngày nay, nhiều người hô hào đối xử với nhau một cách ‘văn minh’ và ‘khoan dung’, nhưng đó là một tiêu chuẩn quá thấp. Chúa Giêsu không nói ‘hãy khoan dung với kẻ thù của anh em, nhưng Ngài nói ‘Hãy yêu mến những kẻ thù của anh em’.”

Sau bài phát biểu của Tiến Sĩ Brooks, Tổng thống Trump đã đề cập đến các nạn nhân của bách hại tôn giáo và nói rằng Hoa Kỳ đang đứng lên bảo vệ các nhóm tôn giáo thiểu số trên khắp thế giới đặc biệt là các Kitô hữu. Cách riêng, ông nhắc đến trường hợp của một thiếu nữ Iran tên là Mary năm nay 21 tuổi vừa bị bắt tại Iran vì cải đạo sang Công Giáo, và vụ bắt giữ các nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo của tên độc tài Nicholas Maduro ở Venezuela.

Ông Trump cũng ca ngợi những đóng góp về văn hóa của những người nhập cư có niềm tin tôn giáo trong suốt lịch sử nước Mỹ.

Trong phần mở đầu, ông Trump nhắc đến mưu toan đã thất bại của đảng Dân Chủ muốn bãi miễn ông khỏi chức vụ tổng thống Hoa Kỳ.

114.864864865135.135135135250