13/10/2016
2745
Hội Đức Mẹ Mân Côi là một hội đoàn được thiết lập nhằm quảng bá về Mầu nhiệm Mân Côi, về những ơn lành được Chúa ban cho nhờ việc gia nhập Hội Mân Côi và để cùng hiệp thông cầu nguyện bằng việc lần chuỗi Mân Côi.

Vào lúc 14h30 ngày 05/10/2016, tại giáo xứ Thuận Nghĩa, hội Mân Côi giáo hạt Thuận Nghĩa tổ chức tĩnh tâm và mừng lễ Bổn Mạng – Lễ nhớ Đức Mẹ Mân Côi.
Lần chuỗi Mân Côi từ xưa đã được xem là phương thế đơn giản nhất nhưng lại là vũ khí tối trọng nhất trong cuộc chiến chống sự dữ và là con đường ngắn nhất để đạt được Nước Trời. Chính vì lẽ đó, từ lúc còn nhỏ, người Công Giáo đã biết đến tràng hạt Mân Côi và cách lần hạt Mân Côi.

Trước đây rất lâu, sau khi biết đến hội Mân Côi với những mục đích tốt lành và ý nghĩa, đem lại ơn ích cho Giáo Hội và thế giới, đặc biệt là các thành viên trong hội, tại các giáo xứ trong hạt Thuận Nghĩa đã hình thành từng nhóm nhỏ để đọc kinh Mân Côi và sinh hoạt riêng lẻ. Cho đến năm 2013, dưới sự hướng dẫn của cha Quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính, hội Mân Côi giáo hạt chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Hiện nay, giáo hạt Thuận Nghĩa có trên 8700 hội viện, có ban điều hành và có cha Đặc trách JB. Nguyễn Đình Thục đồng hành và hướng dẫn.

 

Năm nay, trong tinh thần Tháng Mân Côi, tất cả các thành viên của hội từ các giáo xứ đã qui tụ về trung tâm giáo hạt tham dự tĩnh tâm và mừng lễ Bổn mạng.

Từ 14h30 đến 16h00, chương trình tĩnh tâm do Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên hướng dẫn. Trong bài chia sẻ, Đức cha đã nhấn mạnh về 5 điểm chính của sứ điệp Đức Mẹ Mễ Du: Cầu nguyện, ăn chay, đọc Kinh Thánh, đến với Bí tích Hòa giải, tham dự thánh lễ và rước lễ. Qua đó, ngài giúp cho mọi người hiểu và biết sống đời sống nội tâm hơn, để trong cuộc sống được vững vàng trước khó khăn và mạnh mẽ trước sự dữ. Sau khi nghe Đức cha Phaolô Maria giảng tĩnh tâm, các hội viên được các cha trong giáo hạt giúp làm hòa với Chúa qua Bí tích Hòa giải để mừng lễ cách trọn vẹn và sốt sắng hơn.

 

Đúng 16h15, đoàn rước nhập lễ bắt đầu từ khuôn viên nhà xứ tiến vào nhà thờ trong niềm hân hoan phấn khởi. Hình tượng Đức Mẹ Mân Côi được kiệu đi trong tiếng kèn, tiếng hát, cùng đoàn người với đủ màu sắc lung linh đã phần nào tôn lên vẻ đẹp trinh trắng và oai hùng của Mẹ.

Thánh lễ nhớ Đức Mẹ Mân Côi được diễn ra nghiêm trang do Đức cha Phaolô Maria chủ tế cùng với sự đồng tế của các cha trong giáo hạt.



Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha diễn giải về vai trò của Đức Mẹ và sức mạnh của Tràng hạt Mân Côi. Đức Cha nhắn nhủ tới tất cả mọi người, đặc biệt là các hội viên Mân Côi rằng: “Hãy siêng năng và sốt sắng lần hạt Mân côi để cải thiện đời sống, vì đó là sứ điệp của Mẹ Maria. Và cải thiện đời sống là điều kiện
114.864864865135.135135135250