18/09/2016
2752
Melbourne, vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy, ngày 17 tháng 9 năm 2016, tại Trung Tâm Thánh Mẫu Các Sắc Tộc Tổng giáo phận Melbourne Ta’ Pinu, vùng Bacchus Marsh, Giáo dân Công giáo Việt Nam trong khắp các vùng Melbourne đã cùng tụ họp về đây để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và rước kiệu Đức Mẹ Lavang mừng kính Sinh nhật Đức Mẹ. 
 
Trung tâm Thánh Mẫu Ta’ Pinu nằm trên một ngọn đồi cách xa trung tâm Thành phố Melbourne hơn 50 km về hướng Tây. Nhưng với một ngày thời tiết tương đối đẹp, gió trung bình, cảnh trí xanh ngát, hoa vàng, một loại hoa không hương nhưng nở vàng rực rỡ mặt đất đón mùa Xuân. Với lòng sùng kính Đức Mẹ Lavang là Mẹ Dân tộc Việt Nam, nên có rất đông người về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và tham dự rước kiệu Đức Mẹ.

Bàn thờ Đức Mẹ Lavang với hoa đèn được đặt trang trọng bên cạnh gian cung thánh. Thánh lễ do Linh mục Peter Hoàng Kim Huy SDB chủ tế, đồng tế có cha khách Phanxico Xavie Trần Kim Ngọc OP., Đặc trách Hội Mân Côi Dòng Đa Minh từ Việt Nam qua thăm và giảng thuyết cho giáo dân trong các Hội Mân Côi tại Melbourne cùng đồng tế. Ca đoàn Hồng Ân dùng lời ca để ca khen nhân ngày sinh nhật Đức Mẹ. Trước khi cử hành mầu nhiệm Thánh, Linh mục chủ tế nhắc lại cho chúng ta thấy, chỉ trong hai Tháng Tám và Chín, Giáo Hội đã cho chúng ta đến bốn lễ kính Đức Mẹ như: Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời, Đức Maria Trinh Nữ Vương, Sinh nhật Đức Mẹ, Đức Mẹ Sầu Bi. Điều đó đã nói lên vị trí quan trọng của Đức Mẹ đối với Giáo Hội và chúng ta những người con cái Mẹ. Trong phần chia sẻ, Linh mục Trần Kim Ngọc đã nói về tiểu sử của Đức Mẹ mà chúng ta mừng kính sinh nhật trọng thể hôm nay, nhờ sinh nhật của Mẹ Maria Giáo Hội có thêm hai ngày sinh nhật quan trọng nữa. đó là sinh nhật Thánh Gioan Tẩy giả và Sinh nhật Chúa Giêsu. Và sự liên kết giữa chúng ta được trở thành con Mẹ, qua lời trối của Đức Giêsu con Mẹ với Thánh Gioan: Đây là con Mẹ, và hướng về Đức Mẹ, Chúa nói: Người ấy là Mẹ Con.

Mặc dù, ngày này trong Cộng đồng Công giáo Việt Nam của TGP cũng có những sự kiện quan trọng, lễ khánh thành cổng chào và cám ơn nước Úc. Với đủ mọi thành phần nam, phụ, lão, ấu. Nhiều cụ ngồi xe lăn, hay phải chống gậy vẫn sốt sắng, tay lần chuỗi đọc kinh để theo chân đoàn kiệu Mẹ trên con đường dốc đá để đến Đền thờ Mẹ La Vang.

114.864864865135.135135135250