17/05/2016
2605
Amen! Tiếng “Xin Vâng” của Đức Maria, Hai tiếng “Xin Vâng” thật đơn sơ và nhỏ bé, nhưng lại có ảnh hưởng lớn lao. Tiếng “Xin Vâng” của Mẹ ngày nào vẫn ngày ngày vang vọng và không ngừng mời gọi chúng ta mau lên đường đi theo tiếng gọi của Mẹ, trước là để thánh hoá bản thân, sau là đưa những linh hồn lầm lạc về với Mẹ.

Đáp lại lời Mẹ, ngày 15-5-2015 một số anh em sinh viên công giáo tại Huế, dưới sự khuyến khích của Lm. Phanxico Xavie Trần Kim Ngọc – Tổng đặc trách Kinh Mân Côi tại Việt Nam, đến từ những vùng miền khác nhau đã khai sinh nên “nhóm Mân Côi tại Huế” với ước mong để chia sẻ, trao đổi và học hỏi qua những giờ sinh hoạt, những buổi dã ngoại, những buổi thiện nguyện,… tất cả cùng hiệp thông với nhau và quy hướng về Mẹ qua Kinh Kính Mừng, tựa như những tràng chuỗi Mân Côi, những việc lành và lòng yêu mến của đoàn con kính dâng lên Mẹ.


Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới ngày nào đó còn chỉ có một số nhỏ anh em sinh viên công giáo, nhưng với bàn tay của Mẹ phù trợ và sự nhiệt tâm, nhiệt huyết của những mầm non đầu tiên đó đã làm cho nhóm được bền vững và phát triển không ngừng.

Mới ngày nào đây, hôm nay, ngày 15-5-2016 nhóm đã kỉ niệm ngày nhóm được tròn 1 tuổi.


Trong tâm tình đó, để chuẩn bị cho ngày sinh nhật được thêm tốt đẹp, ý nghĩa và sốt sắng hơn, nên Chúa Nhật Chúa Giêsu lên trời tức là trước ngày lễ, nhóm đã đi thu lượm ve chai, khắp các nẻo đường trên tp Huế, giữa trời hè tháng 5, nắng thiêu như đốt, trán thấm ướt mồ hôi trên mọi thành viên, chắc hẳn mọi người đều rất mệt nhọc, nhưng sự mệt nhọc đó không làm vơi đi lòng yêu mến Mẹ, sự hưng phấn và mong mỏi ngày lễ vẫn còn âm ỉ trong lòng mọi người, ai cũng tươi cười và vui vẻ.

Để chuẩn bị cho thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và là ngày sinh nhật nhóm, tất cả thành viên đều hy sinh công việc để đến địa điểm tập hát, tập múa..., để Thánh Lễ và Dâng Hoa được trọn vẹn.

Sự mong mỏi của mỗi thành viên cũng tới, từ đầu giờ chiều đã tập trung ở trước nhà thờ Phủ Cam để cùng nhau xuất phát ra Linh địa La Vang, “Nơi Mẹ đã hiện ra năm 1798” Từng hai người, hai người trên chiếc xe máy cùng nhau ra linh địa, người có xe chở người không có, một sự hiệp nhất và yêu thương nơi đoàn con cái Mẹ.

Đến với Linh địa La Vang ai cũng mang cho mình những thao thức riêng, vì đây cũng không phải là lần đầu tiên các bạn tới nơi linh thiêng này, nhìn từ xa, dáng cây sồi, nơi mẹ đứng như hớn hở đón chào những người con xa đến với Mẹ!


Ánh mặt trời gần như đã xế chiều, anh Pet. Nguyễn Sỹ Nho trưởng nhóm và cùng anh chị em trong nhóm dừng lại trước tượng đài Mẹ đọc vang những lời kinh, những lời cầu nguyện “Mẹ ơi, bao tháng năm giờ con lại về bên Mẹ, xin Mẹ đoái nhìn đến đoàn con”.
 
Sau lời cầu nguyện tất cả nhóm di chuyển sang nhà Hướng Thiện La Vang, tại đây nhóm được cha Grêgôriô Nguyễn Văn Tuấn và các anh em nhà Hướng Thiện đón tiếp nồng nhiệt. Tất cả anh chị em cũng nghỉ ngơi chút lát rồi chuẩn bị cho sự kiện dâng hoa và đốt lửa cầu nguyện, mỗi người một việc, những việc nặng như kiếm củi, than... thì các bạn sinh viên nam làm, còn nữ thì ôn lại những cử điệu để tối dâng hoa, còn những người còn lại người thì quét nhà, nhặt rau và chuẩn bị cho bữa cơm tối cho cả nhóm. Một bầu không khí ấm áp bao trùm lên tất c
114.864864865135.135135135250