01/11/2016
3444
Kinh Tuần Bảy Ngày

Cầu Cho Các Linh Hồn Dưới Luyện Ngục
 
Lời Chỉ Dẫn
 
Ai trong chúng ta cũng có những người thân đã ra đi trước chúng ta. Theo giáo lý công giáo, ít có người được lên Thiên Đàng ngay sau khi Chúa gọi về, vì đời sống dương thế với biết bao lầm lỗi, cộng thêm sự yếu đuối tự nhiên của Kitô Hữu, với sự công bằng của Chúa. Nên có nhiều linh hồn bị giam phạt trong luyện hình nhiều năm tháng bởi vì không có ai cầu nguyện cho. Nhất là những linh hồn mồ côi. Thật vậy, Chúa thật Thánh Thiện, trong sạch nên các linh hồn phải bị thanh tẩy trong luyện tội để xứng đáng hưởng tôn nhan Thiên Chúa muôn đời.
 
Đây là những lời “tiếc nuối” của linh hồn luyện tội khuyên những người còn sống. Nên khi chúng ta đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn luyện tội mỗi ngày làm chúng ta sống tốt lành hơn.  Đây là một việc đầy bác ái làm cho những linh hồn luyện tội, ngoài ra chúng ta có thể xin một thánh lễ trong mỗi tháng, đọc nhiều tràng chuỗi mân côi, dâng nhiều hy sinh thầm kín để chỉ cho các đẳng nơi luyện hình.  Không phải chỉ cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện tội trong tháng Mười Một nhưng hãy cầu nguyện quanh năm. Vì trong một giây phút có ít là hai linh hồn qua đời đấy là chưa kể những chiến tranh, động đất.
 
Nếu quí vị cần xin một ơn lành nào cho chính mình, cho những người thân thuộc, người tội lỗi, người bệnh nan y,…  Hãy sốt sắng đọc kinh tuần bảy này cầu cho các linh hồn nơi luyện tội với những ý chỉ trên. Chúng ta tin rằng khi các linh hồn được giải thoát khỏi luyện hình, các ngài sẽ cầu bầu cùng Thiên Chúa cho chúng ta trước tòa Chúa. 
 ++++++++
 
1- NGÀY CHÚA NHẬT
HỠI CÁC LINH HỒN THÁNH THIỆN TRONG LUYỆN NGỤC, CÁC NGÀI CÓ NUỐI TIẾC ĐIỀU GÌ VỀ THẾ GIỚI MÀ CÁC NGÀI VỪA TỪ GIÃ KHÔNG?
 
“Tôi nuối tiếc cho thời gian đã mất. Tôi không bao giờ nghĩ rằng thời gian trên trái đất thật là quý giá chóng qua, và không thể đền bù được. Nếu tôi biết truớc thì lúc này đây tôi mới thấy thời giờ đáng quý biết là bao!  Thời giờ được ban cho tôi toàn quyền sử dụng trong tình yêu Thiên Chúa, cho sự thánh hóa của tôi, cho sự cảm hóa tha nhân. Tôi đã dùng thời giờ để gây tội lỗi, để hưởng thụ, để làm việc. Những thứ này bây giờ làm cho tôi phải nuối tiếc trong cay đắng. Ôi thời gian đã mất, không còn hy vọng gì lấy lại.
 
Hỡi các bạn còn sống trên trái đất hãy thay mặt chúng tôi mà thánh hiến cho Trái Tim Cực thánh Chúa Giêsu một chút thời giờ mà Chúa ban cho bạn cách dồi dào và miễn phí để xin ân huệ cho chúng tôi. Chúng tôi xin cảm tạ các bạn trước!”
 
BÓ HÓA THIÊNG LIÊNG:
 
“Những nỗi thống khổ của các linh hồn dưới luyện ngục rất lớn cho nên một ngày ở đó cũng như ngàn năm đối với họ.”(Thánh Vincent Ferrier)
 
LỜI CẦU NGUYỆN
 
Lạy Chúa Thánh Thiện, vì Máu Thánh Cực châu báu của Chúa Giêsu đã đổ ra trong vườn cây dầu để cứu các linh hồn mồ côi trong luyện tội, con nài xin Chúa, xin hãy đưa các linh hồn vào nơi Vinh Quang để danh Chúa được tôn sùng và ngợi khen cho đến muôn đời.
Lạy Trái Tim dịu ngọt Chúa Giêsu, xin ban ơn cho chúng con để chúng con yêu mến Chúa ngày một hơn. (đọc 1 Kinh Lạy Cha, 1 kinh Kính Mừng, 1 Kinh Vực Sâu).
 ++++++++
 
 
2- NGÀY THỨ HAI
HỠI CÁC LINH HỒN THÁNH THIỆN TRONG LUYỆN NGỤC, CÁC NGÀI CÓ NUỐI TIẾC ĐIỀU GÌ VỀ THẾ GIỚI MÀ CÁC NGÀI VỪA TỪ GIÃ KHÔNG?
 
“Tôi nuối tiếc những quà tặng Chúa ban mà tôi đã phung phí … gia sản, sức khoẻ, tài năng, vị thế xã hội, … Lẽ ra, với tất cả những thứ ấy, tôi đã có thể sử dụng như một phương tiện quý báu và hiệu quả để cứu rỗi cá
114.864864865135.135135135250