07/08/2021
3348
HÁT VỀ MẸ
 
HOA MÂN CÔI
 
ÐK. Một tràng hoa Mân Côi, hương thơm ngào ngát thắm ân tình. Từng lời kinh sốt mến, xin dâng về Nữ Vương hiển vinh.
 
1. Khi an vui thái hoà, như ngày Thiên sứ truyền tin. Như trong đêm Ngôi Lời giáng trần,như khi Mẹ gặp lại Con Chúa. Kết hoa kinh để dâng Mẹ.
 
2. Khi đau thương lấp đầy, như vườn loang máu mồ hôi. Như gai đâm, như chịu nát đòn, như khi nhận thập tự hy tế. Kết hoa kinh để dâng Mẹ.
 
3. Khi hân hoan cõi lòng, như ngày Con Chúa phục sinh. Như khi môn sinh nhận Thánh thần, như khi Mẹ về trời vinh sáng. Kết hoa kinh để dâng Mẹ.
 

 
KHẨN CẦU MẸ
 
KINH RẤT THÁNH MÂN CÔI
 
Lạy Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi là Đấng phù hộ kẻ có đạo, bầu chữa loài người ta, cùng thắng dẹp mọi thù nghịch cùng Đức Chúa Trời. Nay chúng con sấp mình xuống kêu van nài xin trước toà Đức Mẹ, tin chắc sẽ được Đức Mẹ động tình thương cứu giúp trong buổi khốn khó này. Chẳng đáng cậy vì công việc chúng con, một cậy lòng nhân từ hải hà Đức Mẹ mà thôi. Trong lúc loài người phải khốn nạn thế nầy, chúng con lấy lòng trông cậy chạy đến cùng Trái Tim cực sạch, cực lành Đức Mẹ. Chúng con xin dâng mình chúng con cho Trái Tim Đức Mẹ, hợp làm một cùng cả và Hội Thánh là Mình Mầu nhiệm Đức Chúa Giêsu đang phải nhiều nỗi đau khổ trong thân thể mình trăm phương ngàn cách. Lại chúng con cũng xin dâng cho Đức Mẹ trót mình chúng con cùng cả thế giới đang kình địch ghen ghét đâm giết lẫn nhau nữa. Kìa biết bao sự tàn phá về đàng vật chất cùng tinh thần. Biết bao cảnh khổ đau trong gia đình. Kẻ làm cha mẹ, vợ chồng, anh em, con cái, cùng những kẻ bé thơ vô tội phải thiệt mạng, biết bao thân xác phải vết thương rách nát giữa đám hồn chiên. Biết bao linh hồn âu lo khiếp sợ vì hòng hư mất đời đời.
 
Lạy Mẹ, xin Mẹ hãy xem đến các sự tân khổ ấy mà động lòng thương cùng. Lạy Mẹ từ bi, xin Mẹ cầu cùng Chúa cho thiên hạ được bình yên, được ơn hiệu nghiệm khiến lòng người thế chóng đổi là dẫn đàng đưa người ta đến sự bình yên vững bền.
 
Lạy Nữ Vương ban sự bằng yên, xin cầu cho chúng con, xin ban cho thế giới còn loạn lạc được bằng yên như mọi dân tộc mong ước bấy lâu: được bằng yên trong sự chân thật, trong đàng công chính và trong yêu mến Chúa Giêsu.
 
Xin Mẹ ban cho thiên hạ được bằng yên: bằng yên cả gươm giáo, cả tâm hồn để đâu đó được thái bình và nước Chúa một ngày một lan rộng.
 
Xin Mẹ thương đến những người ngoại giáo còn ngồi trong bóng sự chết. Xin Mẹ ban cho các kẻ ấy được bằng yên, xin Mẹ làm cho mặt trời soi đàng công chính cùng chiếu đến kẻ ấy, để hoà tiếng cùng chúng con mà hát mừng Chúa Cứu Thế rằng: “Sáng danh Chúa cả trên cao và bằng yên cho mọi người ngay lành dưới thế.”
 
Xin Mẹ thương đến những dân lành lầm lạc bất phục Hội Thánh, nhất là những kẻ nguyên có lòng tôn kính Mẹ cách riêng. Xưa chẳng nhà nào mà chẳng trưng bày ảnh tượng Đức Mẹ mà rày còn phải thu dấu chờ đợi ngày thong long. Xin Mẹ ban cho các kẻ ấy được bằng yên và đưa về đoàn chiên của Chúa Giêsu phục quyền một Đấng chăn.
 
Xin Mẹ cầu bầu cho Hội Thánh được bằng yên và được thong dong mọi đàng. Xin Mẹ ngăn cản phong trào tôn sùng vật chất hằng cuồn cuộn tràn ngập thế giới. Xin Mẹ ban cho kẻ có đạo được thê
114.864864865135.135135135250