11/05/2021
3912
HÁT VỀ MẸ

CUNG CHÚC TRINH VƯƠNG

1. Cung chúc Trinh Vương không hề nhiễm tội truyền. Thật Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ khiết trinh trọn đời. Cung chúc Trinh Vương là kho tích ơn thiêng. Mẹ đã hy sinh lập công để cứu chuộc nhân loại.
 
ÐK. Mẹ Maria! Ai là không được Mẹ thương đến. Khốn thay nhân loại mê đắm nên lãng quên. Mẹ Fatima con nguyện xin đền tạ yêu mến. Muốn hy sinh nhiều yên ủi Mẹ khỏi ưu phiền.

2. Cung chúc Trinh Vương Mẹ quyền phép khôn lường, vì Mẹ đầy ơn Thiên Chúa, Mẹ Nữ Vương muôn loài. Cung chúc Trinh Vương Mẹ nhân ái yêu đương. Mẹ cứu giúp ai lạc bước, ai khốn khổ trên đời.

3. Nhưng đáng thương thay nhân loại đã trở lòng, làm nên mạo gai nhọn sắc rạch nát tim Mẹ lành. Mong ước Trinh Vương lượng tha thứ bao dung. Cho thế nhân bao tội lỗi, xin Ðức Mẹ thương tình.

4. Con muốn vang cung với thần thánh trên trời, và bao người lành dưới thế ngợi chúc Mẹ thiên đình. Cung chúc Trinh Vương chiều hôm với ban mai. Con muốn mến yêu Mẹ mãi, con mến yêu tận tình.
 
CÙNG SUY NIỆM VỀ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
 

NGÀY MƯỜI MỘT 

VIỆC THỨ 4: NĂNG DỰ THÁNH LỄ 


Thánh lễ misa là việc cao trọng nhất trong đạo Công giáo, vì chính Chúa Giêsu là Đấng tế lễ và là của lễ dâng lên Chúa Cha như Chúa đã dâng trên Thánh giá trên Canvê xưa.

Trong thư gửi cho một linh mục mới, thánh nữ Magarita viết: Thưa cha, con biết lấy lời nào để tỏ lòng vui và mừng cha đã được ơn đặc biệt, là ơn mời gọi Chúa trên trời biến đổi tấm bánh lúc cha dâng lễ. Ôi trí loài người sao hiểu được phúc cao trọng vô cùng ấy? Con không biết lấy gì đáp lại việc trọng đại cha ban cho con là dâng lễ cầu cho con, con coi thánh lễ là quà cao trọng hơn hết mọi sự trên đời này."

Suốt đời, bà th

114.864864865135.135135135250